• Current

Các lợi ích từ tấm thạch cao mang đến cho bạn?

Thứ sáu - 24/06/2016 11:33
Các lợi ích từ tấm thạch cao mang đến cho bạn?
Tấm thạch cao còn có tính thẩm mỹ cao với khả năng uốn cong, tạo hình đa dạng vì vậy các nhà thiết kế kiến trúc có thể thỏa sức đưa ra các giải pháp thiết kế sáng tạo nhất cho các công trình trần thạch cao, vách thạch cao của mình.
 
 
Thứ nhất- chất lượng vượt trội so với vật liệu truyền thống:
Nhờ có tính chất dẫn nhiệt thấp, tấm thạch cao đem lại khả năng cách nhiệt cao hơn 5 lần so với vật liệu gạch nung truyền thống. Hơn nữa, các sợi bông thủy tinh Micro Silica trong lõi thạch cao nâng tính bền nhiệt giúp cho hệ thống này có khả năng chống cháy từ 60-120 phút, và lên đến 240 phút cho hệ thống chống cháy đặc chủng.
Ngoài ra tấm thạch cao còn có tính thẩm mỹ cao với khả năng uốn cong, tạo hình đa dạng vì vậy các nhà thiết kế kiến trúc có thể thỏa sức đưa ra các giải pháp thiết kế sáng tạo nhất cho các công trình trần thạch cao, vách thạch cao của mình. Trái với suy nghĩ của nhiều người về khả năng cách âm của tường thạch cao. Với cấu tạo hai lớp tấm tạo khoảng trống bên trong tường, tường thạch cao là giải pháp cách âm rất hiệu quả. Trong khi tường gạch 100mm có khả năng cách âm khoảng 36dB1 thì tường thạch cao cùng độ dày dễ dàng cách âm tới 50dB, với những yêu cầu cách âm cao hơn (ví dụ như cho khách sạn, thông thường khoảng 55- 60 dB) các vật liệu truyền thống rất khó đạt được hoặc với giá thành rất cao thì tường thạch cao lại là một giải pháp kinh tế do nguyên lý cách âm nhờ khoảng rỗng trong kết cấu của tấm thạch cao.
 
Thứ hai- hiệu quả kinh tế cao:
Với trọng lượng nhẹ hơn tường gạch khoảng 10 lần, tường thạch cao giúp tiết kiệm cốt thép và vật liệu trong bộ khung kết cấu cũng như kết cấu móng. Thêm vào đó, tốc độ thi công nhanh hơn 3 lần so với tường gạch sẽ giúp công trình hoàn thành và đưa vào hoạt động sớm hơn so với chủng loại khác. Hơn nữa, đối với các chung cư cao tầng thì việc tiết kiệm diện tích không gian mỗi phòng cũng đem lại cho chủ đầu tư một khoản thu không nhỏ. Do cấu tạo tường thạch cao mỏng hơn (nhưng vẫn đảm bảo độ bền và an toàn) mỗi mét chiều dài tường có thể nới rộng thêm được tới 0.1m2 sàn. Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn quản lý Mainhardt ( Úc) cho một công trình chung cư 25 tầng, với hai giải pháp nội thất khác nhau là tường gạch và tường thạch cao, đã cho thấy: giải pháp tường thạch cao đã giúp chủ đầu tư tiết kiệm tới 7% tổng đầu tư của cả công trình.
 
Thứ ba- thân thiện với môi trường:
Việc chọn vật liệu để đem lại bầu không khí trong lành cũng rất quan trọng trong công trình. Ngày nay, nhận thức về tác động tiêu cực của VOC tới môi trường ngày càng cao. Chất VOC có thể dễ dàng thấy trong đồ nội thất, thảm, sàn nhà, sơn, … Thạch cao, với cấu tạo vật lý đặt biệt, không chứa hay phát sinh bất kì chất có hại nào cho con người và môi trường. Quá trình sản xuất tấm thạch cao hầu như không phát thải Co2 ( Cacbon Dioxit) và thạch cao cũng là vật liệu có khả năng tái chế 100%. Đặc biệt gần đây các nhà sản xuất đã cho ra đời một sản phẩm mới có chứa Active Air giúp hấp thụ các chất VOC ra khỏi không khí, làm sạch không khí, giúp hấp thụ các chất VOC ra khỏi không khí, hiệu quả này kéo dài với tuổi thọ của sản phẩm và công trình (75 năm).
 
Với những đặc điểm xuất phát từ bản chất tự nhiên thân thiện với môi trường, các sản phẩm tấm thạch hứa hẹn sẽ là một loại vật liệu thay thế đáng tin cậy, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu về an toàn môi trường và an toàn cho sức khỏe của con người, thân thiện hơn với môi trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay7
  • Tháng hiện tại4,034
  • Tổng lượt truy cập3,699,896
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây