• Current

Bí quyết làm trần vừa đẹp vừa hài hòa phong thủy

Thứ bảy - 02/07/2016 13:17
Bột thạch cao vinh hưng phụ kiện nhôm tấm thạch cao tấm trần trang trí
Bí quyết làm trần vừa đẹp vừa hài hòa phong thủy

Cùng với mái nhà, trần nhà không chỉ đơn thuần là mặt bê tông đúc không gian bên trên mà còn là yếu tố quyết định trường khí của cả ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Chọn vật liệu phù hợp

Vật liệu được xem là linh hồn của mọi thiết kế, vật liệu hiện đại sẽ cho phép gia chủ dễ dàng thực hiện nhiều ý tưởng thiết kế khác nhau.

Hiện nay vật liệu hoàn thiện nội thất khá đa dạng, tuy nhiên, theo các kiến trúc sư với những ưu điểm vốn có, thạch cao sẽ là lựa chọn tốt nhất cho việc hoàn thiện nội thất như làm tường ngăn hay làm trần. 3 ưu điểm của thạch cao được nhiều chủ nhà ưa thích và quan tâm lựa chọn khi làm trần:

- Tính linh hoạt: Với kết cấu chính khung kim loại và tấm thạch cao, dễ dàng đáp ứng nhiều mẫu thiết kế trần thạch cao độc đáo, phù hợp với sở thích và yêu cầu của mỗi bản thiết kế.

- Giải pháp chức năng phù hợp với mỗi nhu cầu: Các hệ trần thạch cao cũng có khả năng cách âm, tiêu âm, chống ẩm, chống cháy phù hợp với từng khu vực.

- Lắp đặt dễ dàng: thời gian lắp đặt - hoàn thiện nhanh hơn và dễ dàng thiết kế các hệ thống đèn trang trí…

vietnamnet

Trần thạch cao Hitacom

Thích hợp cho mỗi không gian

Sau khi đã chọn được vật liệu phù hợp, bước tiếp theo chủ nhà nên tìm hiểu nhiều hơn về các mẫu thiết kế trần để ứng dụng cho ngôi nhà. Đừng chỉ sử dụng một kiểu trần cho toàn bộ ngôi nhà vì như thế sẽ góp phần tạo ra không gian sống nhàm chán và thiếu cá tính. Nên dựa vào chức năng của mỗi không gian phòng và những lưu ý về mặt phong thủy để có thiết kế phù hợp.

Phòng khách: Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi thể hiện rõ nét chủ đạo mà gia chủ muốn truyền đạt với khách đến chơi.

Một phòng khách đẹp không chỉ để lại ấn tượng tốt cho các vị khách, mà còn tạo vượng khí giúp các mối quan hệ của gia chủ được thuận lợi về mặt giao tiếp xã hội và làm ăn. Một thiết kế trần giật cấp ấn tượng hình khối, hoặc đường cong lớn sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc và ứng dụng.

vietnamnet

Không gian phòng khách thu hút hơn nhờ vào hệ tường trần chìm thạch cao giật cấp khối lớn

Phòng ngủ: Là nơi riêng tư để nghỉ ngơi, thư giãn nên cần nhiều yếu tố tĩnh trong mọi thiết kế, kể cả trần. Đặc biệt, không nên để lộ đà dầm phía trên, về mặt phòng thủy đà dầm nằm ngang đầu giường sẽ khiến gia chủ bị đè nén, gây mệt mỏi. Vậy một thiết kế trần chìm đơn giản để che đà dầm kết hợp đèn ốp để tăng lượng ánh sáng trong phòng là hợp lý.

vietnamnet

Giải pháp tốt để che đà dầm trên trần gây phong thủy xấu cho gia chủ là chọn

trần thạch cao với thiết kế đơn giản

Phòng bếp: Có không ít chủ nhà lựa chọn gian bếp là nơi thể hiện nét riêng của mình. Tùy vào phong cách có thể ứng dụng kiểu trần giật cấp kèm đèn thả trang trí hoặc bỏ qua bước làm trần giả, để lộ trần thô mộc gần gũi cũng là ý hay.

Lưu ý, bếp là nơi thường xảy ra xung đột giữa lửa và nước, vì vậy khi hoàn thiện trần cần chọn tông màu sơn mát dịu, nhẹ nhàng để vừa sơn trang trí vừa cân bằng. Tránh những màu nóng làm tăng tính hỏa trong nhà.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay354
  • Tháng hiện tại5,707
  • Tổng lượt truy cập3,695,418
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây